Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Tịnh Độ Ngũ Kinh


1. Phật Thuyết Đại Thừa Vô Lượng Thọ Trang Nghiêm Thanh Tịnh Bình Đẳng Giác Kinh
- Bản dịch của HT Thích Đức Niệm và CS Minh Chánh
- Bản dịch của CS Tâm Tịnh
- Chú giải Kinh Vô Lượng Thọ (Cư Sĩ Hoàng Niệm Tổ)
- Tịnh Độ Đại Kinh Giải Diễn Nghĩa (Pháp Sư Tịnh Không)
- Giản Chú Dịch Giải (Pháp Sư Tịnh Không)

2. Phật Thuyết A Di Đà Kinh (HT Thích Trí Tịnh dịch)
- A Di Đà Kinh Yếu Giải (Ngẫu Ích Đại Sư)
- A Di Đà Kinh Yếu Giải Giảng Ký (Pháp Sư Tịnh Không)

3. Phật Thuyết Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh (HT Thích Thiền Tâm Dịch)
Quán Vô Lượng Thọ Phật Kinh Sớ Sao Diễn Nghĩa (Pháp Sư Tịnh Không)

4. Phổ Hiền Hạnh Nguyện Phẩm (CS Hạnh Cơ dịch)
- Lược Giảng Giáo Nghĩa (Pháp Sư Tịnh Không)

5. Đại Thế Chí Bồ Tát Niệm Phật Viên Thông Chương
(Việt dịch: Pháp Sư Minh Nhẫn)

Ngài Đại Thế Chí Pháp Vương Tử, cùng với năm mươi hai vị Bồ Tát đồng tu pháp môn Tịnh Độ, liền từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ dưới chân Phật, mà bạch Phật rằng:

“Con nhớ hằng hà sa kiếp trước, có đức Phật ra đời, danh hiệu là Vô Lượng Quang. Trong một kiếp có mười hai đức Như Lai kế nhau thành Phật, vị thành Phật sau cùng danh hiệu là Siêu Nhật Nguyệt Quang. Đức Phật kia chỉ dạy con pháp Niệm Phật Tam Muội. Thí như có người, một người chuyên nhớ, một người chuyên quên, hai người như thế, nếu có gặp nhau cũng như không gặp, dầu có thấy nhau cũng như không thấy. Nếu hai người đều tưởng nhớ nhau, cả hai người càng nhớ càng khắc sâu trong lòng. Như thế từ đời này cho đến đời khác, như hình với bóng, không cách xa nhau. Mười phương Như Lai, thương nhớ chúng sanh, như mẹ nhớ con. Nếu con bỏ trốn, tuy rằng tưởng nhớ chẳng có ích gì? Nếu con nhớ mẹ, như mẹ thường nhớ con, mẹ con đời đời kiếp kiếp không cách xa nhau.

Nếu tâm của chúng sanh, nhớ Phật niệm Phật, hiện tiền hay tương lai, nhất định sẽ thấy được Phật, cách Phật không xa, không cần dùng phương pháp nào khác, thì tự tâm được khai ngộ. Như người ướp hương, thì thân có mùi thơm, ấy gọi là Hương Quang Trang Nghiêm.

Pháp tu nhân địa của con là chuyên tâm niệm Phật, chứng nhập pháp Vô Sanh Nhẫn. Nay ở cõi Ta Bà này, rộng độ những người niệm Phật, vãng sanh về Tịnh Độ. Phật hỏi về chứng đắc viên thông, con không lựa chọn, đều nhiếp lục căn, tịnh niệm kế tiếp, được vào Tam Ma Địa, đó là thù thắng nhất.”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét